Talkshow "Cách mạng tài chính: Tài chính nhúng và chuyển đổi kỹ thuật số trong ngân hàng và Fintech"

Thứ sáu - 28/04/2023 05:35

Nhằm phổ biến và chia sẻ kiến thức về Tài chính nhúng dành cho những người đang làm trong ngành ngân hàng, công nghệ tài chính, Khoa Quốc tế Pháp ngữ, ĐHQGHN (IFI) phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn UB (UB Group) đã tổ chức thành công Talkshow “Tài chính nhúng và chuyển đổi kỹ thuật số trong ngân hàng và Fintech” vào tối ngày 27/4/2023.

Talkshow: “Tài chính nhúng và chuyển đổi kỹ thuật số trong ngân hàng và Fintech”
Talkshow: “Tài chính nhúng và chuyển đổi kỹ thuật số trong ngân hàng và Fintech”

 

Chương trình Talkshow: “Tài chính nhúng và chuyển đổi kỹ thuật số trong ngân hàng và Fintech” được tổ chức theo hình thức kết hợp trực tuyến và trực tiếp bởi IFI và UB Group tại Nhà E5, ĐHQGHN với sự tham dự của các diễn giả là chuyên gia trong ngành, gồm: Ông Michael Breen, Trưởng phòng kinh doanh & quan hệ đối tác - Audax, Standard Chartered Ventures; Ông Đào Đình Khả, Giám đốc Fintech Lab, IFI; Ông Nguyễn Quang Huy, Giám đốc Quan hệ Khách hàng Doanh Nghiệp - Đối tác Ngân hàng số và Fintech, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), học viên Khóa 2 chương trình Thạc sĩ Ngân hàng, Tài chính và Công nghệ tài chính (Fintech) tại IFI. 

Mở đầu chương trình, ông Michael Breen đã trình bày về các xu hướng trên thị trường hiện nay như ứng dụng của trí tuệ nhân tạo (AI) và Machine Learning, công nghệ chuỗi khối (Blockchain), tiền ảo (Digital Currencies), tài chính nhúng (Embedded Finance),... Diễn giả người Anh cũng đi sâu vào khái niệm tài chính nhúng, những xu thế phát triển cũng như tiềm năng của mô hình này đối với các doanh nghiệp trong thời đại công nghệ số.

Diễn giả Michael Breen
Diễn giả Michael Breen

 

Tiếp đó, các diễn giả đã tham gia bàn luận sôi nổi cùng khán giả về các vấn đề trong lĩnh vực Fintech nói chung và các loại hình dịch vụ tài chính nhúng nói riêng.

Phần thảo luận cùng 3 diễn giả tại Talkshow
Phần thảo luận cùng 3 diễn giả tại Talkshow

 

So sánh giữa tài chính nhúng và tài chính truyền thống, ông Michael Breen cho biết: “Nếu như mô hình tài chính truyền thống được xây dựng để phục vụ tất cả mọi người thì ngược lại, tài chính nhúng cho phép doanh nghiệp cá nhân hóa các dịch vụ cho từng khách hàng. Điểm khác biệt lớn nhất của xu hướng tài chính này là customer-centric (lấy khách hàng làm trung tâm).”

Diễn giả Nguyễn Quang Huy cũng có chia sẻ cụ thể về những thách thức của các tổ chức khi muốn triển khai các sản phẩm dịch vụ tài chính nhúng. Với nền tảng 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính và từng làm việc với nhiều ngân hàng, đối tác Fintech trong phát triển Tài chính nhúng, ông Quang Huy nhận định: “Tài chính nhúng cũng có những rủi ro giống như tài chính truyền thống. Đối với doanh nghiệp, bài toán lớn nhất là làm sao đảm bảo an toàn dữ liệu của khách hàng khi chia sẻ cho đối tác thứ 3 về tài chính nhúng. Do đó, các tổ chức cần xây dựng nền tảng ngân hàng số một cách bài bản để phục vụ mô hình kinh doanh mới này.”

Diễn giả Nguyễn Quang Huy
Diễn giả Nguyễn Quang Huy

 

Về những lo ngại về sự phát triển vượt bậc của trí tuệ nhân tạo trong thời gian gần đây sẽ khiến con người “mất việc”, ông Đào Đình Khả khẳng định: “Máy móc không thể thay thế được tính sáng tạo của con người. Đây cũng chính là kỹ năng mà chúng ta cần rèn luyện và phát huy để làm chủ các phát minh mới về Fintech nói riêng và công nghệ số nói chung.”

Diễn giả Đào Đình Khả
Diễn giả Đào Đình Khả

 

Sau phần chia sẻ của các diễn giả, chương trình đã nhận được nhiều câu hỏi, thắc mắc từ những người tham dự. Một số câu hỏi nổi bật có thể kể đến như: Cần trang bị những kỹ năng và kiến thức gì để làm việc trong lĩnh vực tài chính nhúng?; Xây dựng bộ máy nhân sự như thế nào để phục vụ cho quá trình số hóa doanh nghiệp?; Chương trình Thạc sĩ Fintech sẽ chuẩn bị cho người học những gì để phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực tài chính nhúng? Những băn khoăn của khán giả đã được giải đáp tận tình thông qua góc nhìn đa dạng của các diễn giả.

Khán giả đặt câu hỏi cho 3 diễn giả tại Talkshow
Khán giả đặt câu hỏi cho 3 diễn giả tại Talkshow

 

Talkshow “Tài chính nhúng và chuyển đổi kỹ thuật số trong ngân hàng và Fintech” đã diễn ra thành công tốt đẹp, không chỉ mang đến những kiến thức quý giá về tài chính nhúng, chuyển đổi số mà còn giúp người tham gia xây dựng tư duy, tầm nhìn, nắm bắt những xu hướng mới về thị trường công nghệ tài chính tại Việt Nam, từ đó hiểu hơn về tiềm năng phát triển của tài chính nhúng trong quá trình chuyển đổi số của các dịch vụ ngân hàng, tài chính hiện nay. 

Dưới đây là một số hình ảnh tại Talkshow:

Các diễn giả cùng người tham dự Talkshow chụp hình lưu niệm
Các diễn giả cùng người tham dự Talkshow chụp hình lưu niệm
Các diễn giả cùng người tham dự Talkshow chụp hình lưu niệm
Ông Phan Xuân Thắng, Giám đốc Trung tâm Quản lý đào tạo và Bồi dưỡng (IFI-PUF)
Talkshow thu hút sự tham gia của nhiều khán giả hiện đang học tập và làm việc trong lĩnh vực ngân hàng, tài chính và Fintech
Talkshow thu hút sự tham gia của nhiều khán giả hiện đang học tập và làm việc trong lĩnh vực ngân hàng, tài chính và Fintech

 


 
 Từ khóa: IFI, Fintech, VNU, Tài chính nhúng
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage