Tổng kết khóa đào tạo Kiến thức khởi nghiệp sáng tạo nền tảng năm 2021

Thứ bảy - 15/01/2022 05:11

Ngày 26/12/2021 tại Đại học Quốc gia Hà Nội đã diễn ra lễ tổng kết và trao chứng nhận cho học viên hoàn thành khóa đào tạo Kiến thức khởi nghiệp sáng tạo nền tảng năm 2021. Khóa đào tạo do Viện Quốc tế Pháp ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội (IFI) và Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp – Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp triển khai. Lễ tổng kết được tổ chức bằng hình thức trực tuyến, kết nối nhiều điểm cầu trên cả nước.

Slide1

Tham dự lễ tổng kết có ông Phùng Danh Thắng; Phó Viện trưởng IFI; ông Phan Xuân Thắng, Giám đốc Trung tâm Quản lý Đào tạo và Bồi dưỡng (IFI-PUF); ông Đào Tùng, Giám đốc Phòng Quản lý Khoa học và Hợp tác phát triển (IFI-COOP); ông Nguyễn Thế Vĩnh, Trưởng phòng nghiên cứu Truyền thông, Văn hóa và Khởi nghiệp ; ông Mai Quang Thịnh, Nhà sáng lập, CEO startup Vncheck - nền tảng truy xuất nguồn gốc sản phẩm dựa trên Blockchain, IOT và ông Lê Vũ Toàn, Chuyên gia tư vấn, đào tạo khởi nghiệp-Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Nhà sáng lập/Đồng sáng lập các startup: Zinmed, RCTECH.

Khóa đào tạo «Kiến thức khởi nghiệp sáng tạo nền tảng năm 2021» thuộc Chương trình đào tạo «Khởi nghiệp sáng tạo - Cơ hội cho thanh niên Việt Nam» gồm nhiều khóa đào tạo theo chủ đề với mục tiêu đem đến các kiến thức cần thiết nhất để hiện thực hóa các ý tưởng khởi nghiệp của thanh niên Việt Nam. Khóa đào tạo hướng đến các bạn trẻ đang mong muốn tìm hiểu các kiến thức nển tảng cho khởi nghiệp với tư duy sáng tạo trong thời kỳ phát triển kinh tế số với các mô hình kinh doanh mới. 

Khóa đào tạo được tổ chức theo hình thức trực tiếp trên nền tảng số xoay quanh các chủ đề: phát triển sản phẩm dịch vụ trong khởi nghiệp sáng tạo; xây dựng và phát triển kế hoạch kinh doanh, huy động nguồn lực cho khởi nghiệp, quản trị truyền thông, marketing trong khởi nghiệp sáng tạo; chuyển đổi số và kinh tế số…Khóa đào tạo được triển khai tại phòng học đa phương tiện được trang bị đầy đủ các thiết bị giảng dạy tiên tiến của IFI.

Trong khuôn khổ chương trình học, các học viên được chia làm 05 nhóm: nhóm Nông nghiệp 1; nhóm Nông nghiệp 2; nhóm Thương mại – Điện tử; nhóm Dịch vụ hỗ trợ và Đào tạo; nhóm Thực phẩm. Tại lễ tổng kết và trao giải Pitching, Ban Tổ chức Cuộc thi đã xây dựng kế hoạch huấn luyện cho các nhóm với sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng nhằm hỗ trợ các đội thi hoàn thiện ý tưởng/dự án ở nhiều độ. Đến với lễ trao giải, 05 đội thi đã có những phần trình bày đầy ấn tượng và nhận được sự quan tâm lớn đến từ phía ban giám khảo.

Kết quả chung cuộc, nhóm Thực phẩm với ý tưởng khởi nghiệp Thức uống lên men từ thịt quả điều” đã giành giải Nhất.

Giải Nhì thuộc về nhóm Dịch vụ hỗ trợ và Đào tạo với ý tưởng khởi nghiệp Trung tâm gia sư Online tri thức Việt”; và Nhóm Nông nghiệp 1 với ý tưởng khởi nghiệp Green house” giành giải Ba.

Giải Khuyến khích thuộc về các nhóm: nhóm Thương mại – điện tử với ý tưởng khởi nghiệp Kinh doanh theo hình thức Dropshipping” và nhóm Nông nghiệp 2 với ý tưởng khởi nghiệp Cá lóc khô”.

Khóa đào tạo đã nhận được các phản hồi tích cực từ phía học viên. Các học viên của chương trình cho biết, khóa học rất hữu ích, có tính thực tiễn cao; đội ngũ giảng viên của chương trình có kiến thức chuyên môn cao với phương pháp tập huấn hiện đại, giúp học viên tiếp cận và nắm bắt được các kiến thức khởi nghiệp thực tế. Nối tiếp sự thành công từ khóa học, IFI sẽ tiếp tục triển khai các khóa đào tạo ngắn hạn khác về khởi nghiệp sáng tạo trong thời gian tới.

1

Lễ tổng kết cuối kỳ và trao chứng nhận cho học viên khóa đào tạo «Kiến thức khởi nghiệp sáng tạo nền tảng 2021»

2

 Các học viên phản hồi về khóa đào tạo

3 2

Giải Nhất thuộc về nhóm Thực phẩm với ý tưởng khởi nghiệp Thức uống lên men từ thịt quả điều”

4

Giải Nhì thuộc về nhóm Dịch vụ hỗ trợ và Đào tạo với ý tưởng khởi nghiệp Trung tâm gia sư Online tri thức Việt”

5

Giải ba: Nhóm nông nghiệp 1 với ý tưởng khởi nghiệp Green house”;

6

Giải khuyến khích: Nhóm nông nghiệp 2 với ý tưởng khởi nghiệp Cá lóc khô”

7

Giải khuyến khích: Nhóm thương mại – điện tử với ý tưởng khởi nghiệp Kinh doanh theo hình thức Dropshipping”

 

Tác giả bài viết: Minh Thái - IFI Media


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage