Ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa IFI và trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội

Thứ tư - 05/10/2016 08:29

Ngày 4 tháng 10 năm 2016, Lễ Ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện về nghiên cứu và đào tạo giữa Viện Quốc tế Pháp ngữ-IFI và Trường Đại học Ngoại ngữ-ULIS, Đại học Quốc gia Hà Nội đã diễn ra thành công rực rỡ

Tham dự buổi lễ, về phía Viện Quốc tế Pháp ngữ có sự góp mặt của Tiến sĩ Ngô Tự Lập-Phó Viện trưởng phụ trách, Tiến sỹ Nguyễn Hồng Quang-Trưởng phòng Quản lý Khoa học và Hợp tác phát triển, Tiến sĩ Nguyễn Hữu Hải-Giám đốc Trung tâm quản lý Đào tạo bồi dưỡng cùng các thành viên của Viện. Về phía Trường Đại học Ngoại ngữ có sự góp mặt của Tiến sĩ Đỗ Tuấn Minh-Hiệu trưởng, Tiến sỹ Đặng Thị Thanh Thúy -  Phó Trưởng Khoa NN&VH Pháp, Trưởng phòng Hợp tác Phát triển Đỗ Minh Hoàng cùng các thành viên khác của Trường.

Buổi lễ ký kết diến ra trong không khí thân mật và kỳ vọng của hai bên
Buổi lễ ký kết diễn ra trong không khí thân mật và kỳ vọng của hai bên

 

Trong không khí  cởi mở, hai bên đã trao đổi thông tin về các hoạt động nghiên cứu và đào tạo đang được triển khai, cùng các chiến lược phát triển của hai đơn vị trong tương lai. Phát biểu tại buổi lễ, Tiến sĩ Ngô Tự Lập - Phó Viện trưởng phụ trách Viện Quốc tế Pháp ngữ cám ơn sự hỗ trợ của Đại học Ngoại ngữ thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh sự gắn bó của Viện và Trường trong không gian đậm giá trị lịch sử của Khoa Ngoại ngữ và Văn hóa Pháp. Tiến sĩ bày tỏ kỳ vọng vào thỏa thuận hợp tác giữa hai đơn vị sẽ giúp đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động phối hợp trong đào tạo, nghiên cứu các lĩnh vực liên ngành nói chung và Pháp ngữ nói riêng. Đáp lời, Tiến sĩ Đỗ Tuấn Minh - Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại ngữ ghi nhận tinh thần hợp tác của Viện Quốc tế Pháp ngữ và khẳng định sự liên kết giữa Trường và Viện là cần thiết, và Trường Đại học Ngoại ngữ sẽ làm hết sức để đảm bảo hoạt động hợp tác giữa hai đơn vị đạt hiệu quả cao nhất.

Đại diện hai đơn vị tiếp tục thảo luận, trao đổi và đi đến những nhất trí về mục tiêu hợp tác giữa hai phía. Theo đó, hai bên cam kết cùng nhau thống nhất hợp tác toàn diện trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu khoa học, đặc biệt trong đào tạo và nghiên cứu liên quan đến Ngôn ngữ và Văn hóa Pháp, cũng như các hoạt động của Cộng đồng Pháp ngữ.

Ngoài ra, Trường Đại học Ngoại ngữ và Viện Quốc tế Pháp ngữ cũng sẽ cùng phối hợp nhằm phát huy nguồn lực của các bên, cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, cộng đồng trách nhiệm để thực hiện có hiệu quả các chương trình hợp tác, đề án, dự án chung, góp phần đẩy mạnh việc giảng dạy - học tập và nghiên cứu tiếng Pháp tại Đại học Quốc gia Hà Nội.

Đại diện hai đơn vị chính thức kí thỏa thuận hợp tác toàn diện
Đại diện hai đơn vị chính thức kí thỏa thuận hợp tác toàn diện

 

Bên cạnh mục tiêu, hai bên cũng đi đến thống nhất hoạt động hợp tác phải dựa trên các nguyên tắc sau:

1. Hai bên thực hiện trên cơ sở tự nguyện, bình đẳng và đúng pháp luật.

2. Cùng nhau xây dựng các chương trình, dự án, đề án chung thông qua bộ phận Hợp tác Phát triển của hai bên.

3. Cùng nhau xây dựng bản thống kê báo cáo cuối năm bao gồm: Kế hoạch, nội dung, kết quả hoạt động, tài chính….

4. Bản thống kê sẽ làm cơ sở cho phép hai bên cùng nhau quyết định mở rộng các hoạt động hợp tác phát triển trong giai đoạn tiếp theo.

Cụ thể, Viện Quốc tế Pháp ngữ và Trường Đại học Ngoại ngữ ký kết thỏa thuận nội dung hợp tác trong lĩnh vực đào tạo (bao gồm trao đổi giảng viên và nghiên cứu viên, trao đổi sinh viên, học viên và nghiên cứu sinh) cũng như hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu (bao gồm Xây dựng và triển khai các dự án nghiên cứu chung; Tổ chức semina, hội thảo, hội nghị; Trao đổi thông tin, tài liệu, ấn phẩm và các thiết bị sư phạm khác).

Hai bên thống nhất thỏa thuận này có hiệu lực 5 năm kể từ ngày ký và có thể được gia hạn tùy theo tình hình thực tế và đề xuất của hai bên. Về phía Viện Quốc tế Pháp ngữ, việc này được giao cho Trưởng phòng Quản lý Khoa học và Hợp tác phát triển Nguyễn Hồng Quang. Về phía Trường Đại học Ngoại ngữ, công tác theo dõi thỏa thuận sẽ do Trưởng Khoa NN&VH Pháp Đinh Hồng Vân phụ trách.

Thỏa thuận hợp tác toàn diện mang lại triển vọng lớn cho sự hợp tác của hai đơn vị
Thỏa thuận hợp tác toàn diện mang lại triển vọng lớn cho sự hợp tác của hai đơn vị

 

Kết thúc buổi lễ trong không khí thân mật, đại diện hai đơn vị bày tỏ tin tưởng vào thành công của thỏa thuận hợp tác và cam kết những hoạt động phối hợp cụ thể sẽ được triển khai trong thời gian sớm nhất. 

Đại diện hai đơn vị chụp ảnh lưu niệm
Đại diện hai đơn vị chụp ảnh lưu niệm

 

Trao tặng quà kỉ niệm Lễ Ký kết thỏa thuận hợp tác
Trao tặng quà kỉ niệm Lễ Ký kết thỏa thuận hợp tác

 

 


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage