Viện Quốc tế Pháp ngữ tổ chức Hội nghị Cán bộ viên chức năm 2016 và tổng kết năm học 2015-2016

Thứ năm - 01/09/2016 09:12

Ngày 31/8/2016, Viện Quốc tế Pháp ngữ (IFI) ngữ tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức và tổng kết năm học 2015 – 2016 với sự tham dự của Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hoàng Hải.

Tham dự hội nghị còn có đại diện lãnh đạo các Ban chức năng của ĐHQGHN và toàn thể cán bộ, viên chức Viện Quốc tế Pháp ngữ.

VNU Hoi nghi CCVC IFI (2)

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo tổng kết năm học 2015 – 2016 và kế hoạch nhiệm vụ năm học 2016 – 2017 do lãnh đạo Viện trình bày và có nhiều ý kiến góp ý quan trọng, thiết thực để hoạt động của Viện ngày càng phát triển.

Năm học vừa qua, về đào tạo, Viện tiếp tục đào tạo 02 chuyên ngành thạc sĩ CNTT: “Truyền dữ liệu và Mạng máy tính” và “Hệ thống thông minh và đa phương tiện”. Đây là 02 chương trình đào tạo được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Pháp. Các học viên được đào tạo kiến thức, kỹ năng chuyên môn chất lượng cao song song với việc nâng cao năng lực tiếng Pháp một cách rõ rệt. Sự kết hợp chặt chẽ giữa Viện và các đối tác là các trường đại học, các doanh nghiệp, tổ chức quốc tế cũng đã giúp cho 100% học viên có cơ hội thực tập, nghiên cứu và làm việc tại nước ngoài.

Chương trình Thạc sỹ Công nghệ thông tin của Viện Quốc tế Pháp ngữ được Tổ chức Đại học Pháp ngữ (AUF) trao danh hiệu “Chương trình đào tạo quốc tế” năm 2014. Đây là chương trình đào tạo bằng tiếng Pháp đầu tiên trên thế giới được cấp chứng nhận chương trình đào tạo quốc tế đạt chuẩn của AUF, góp phần khẳng định uy tín, thương hiệu của chương trình và đưa chương trình mở rộng hơn ra quốc tế, qua đó tăng thêm tính đa văn hóa, đa quốc gia của IFI.

Năm 2016, Viện thực hiện tuyển sinh bằng phương thức xét tuyển thay cho phương thức thi tuyển trước đây. Viện cũng đã xây dựng Đề án mở mới chương trình đào tạo tiến sĩ chuyên ngành Khoa học tính toán cho các hệ thống xã hội và đang chờ phê duyệt.

Về công tác nghiên cứu khoa học, bên cạnh Chiến lược phát triển khoa học và công nghệ đến năm 2020 và Quy định Quản lý các hoạt động khoa học công nghệ và hợp tác quốc tế, Viện ban hành thêm Quy định Quản lý các nhiệm vụ khoa học công nghệ có tài trợ nước ngoài. Trong năm học 2015 – 2016, Viện triển khai  nhiều dự án nghiên cứu khoa học như Dự án nghiên cứu số hóa di sản kiến trúc – trường hợp Nhà hát lớn Hà Nội, Dự án xây dựng Tạp chí Cộng đồng Pháp ngữ tại châu Á – Thái Bình Dương, Dự án nghiên cứu giáo dục đại học Pháp tại Việt Nam từ năm 1986 đến nay… Các nhóm nghiên cứu có nhiều hoạt động đáng khích lệ. Phòng nghiên cứu Mô hình hoá và mô phỏng tin học các hệ thống phức tạp (MSI) và Phòng nghiên cứu về Điện tử, Truyền thông và Kỹ thuật máy tính (ECCE) tham dự nhiều hoạt động khoa học với nhiều bài báo có trong danh mục ISI/SCOPUS.

Tại hội nghị, Phó Viện trưởng phụ trách Ngô Tự Lập đã nêu định hướng và mục tiêu trong thời gian tới là phát triển Viện trở thành một cơ sở nghiên cứu và đào tạo chất lượng cao, liên ngành, mang tính quốc tế cao, với trọng tâm là hợp tác với các quốc gia trong Cộng đồng Pháp ngữ. Mô hình hoạt động của Viện sẽ tập trung vào 3 trục chính: Nghiên cứu, Đào tạo và Triển khai ứng dụng với các định hướng giải pháp cụ thể.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hoàng Hải biểu dương nỗ lực của tập thể cán bộ, viên chức của Viện đã đoàn kết, phát huy sức mạnh tập thể để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong năm học 2015 – 2016.

Phó Giám đốc ĐHQGHN yêu cầu Viện Quốc tế Pháp ngữ cần thúc đẩy đổi mới phương thức quản lý đào tạo, tuyển sinh để thu hút đối tượng người học là các học viên quốc tế; bên cạnh việc tăng sức hấp dẫn của các chương trình đã có, cần thiết kế mới các chương trình đào tạo đáp ứng nhu cầu thị trường, giải quyết các vấn đề xã hội; tiếp tục xây dựng và phát triển các nhóm nghiên cứu, tổ chức các hoạt động nghiên cứu khoa học, hội thảo khoa học phong phú và hiệu quả hơn.

Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hoàng Hải phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hoàng Hải phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

 


 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage