Viện Quốc tế Pháp ngữ tiếp trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 đến thăm và làm việc

Thứ sáu - 15/04/2022 13:37

Ngày 14/4/2022, Ban lãnh đạo Viện Quốc tế Pháp ngữ (IFI) và Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 (ĐHSPHN2) đã có buổi gặp gỡ và làm việc tại Trụ sở chính của IFI, nhà E5, Đại học Quốc Gia Hà Nội, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.

Phía Đại học Sư phạm 2, TS. Bùi Kiên Cường - Phó Hiệu trưởng trường ĐHSP2, TS. Hoàng Ngọc Tuấn - Trưởng phòng KHCN & Hợp tác Quốc tế. Tham gia tiếp đoàn phía IFI gồm Viện trưởng Viện Quốc tế Pháp ngữ - TS. Ngô Tự Lập, TS. Phùng Danh Thắng - Phó Viện trưởng, ThS. Vũ Thị Mỹ Lệ - Phụ trách Vườn ươm 3i.

Trong buổi làm việc, ban lãnh đạo của hai bên đã có rất nhiều trao đổi về các thông tin tổng quan liên quan đến thế mạnh của từng đơn vị, những hướng phát triển mới của hai bên liên quan đến các chương trình đào tạo và nghiên cứu, đồng thời tìm kiếm các kế hoạch phát triển trong thời gian tới cùng các hoạt động mà hai bên có thể hợp tác.

Chia sẻ với đoàn làm việc ĐHSPHN2, TS. Ngô Tự Lập - Viện trưởng IFI đã cập nhật rất nhiều các điểm mới của IFI về đội ngũ cán bộ nhân viên của Viện, các chương trình đào tạo dài hạn và ngắn hạn như: Thạc sĩ Công nghệ thông tin, Thạc sĩ Ngân hàng, Tài chính và Công nghệ tài chính - Fintech, Thạc sĩ Thông tin và Truyền thông, Chương trình thi chứng chỉ tin học Testing. Đặc biệt, Viện Quốc tế Pháp ngữ dự kiến khai giảng chương trình đào tạo bậc Cử nhân với chuyên ngành Quản trị Kinh Doanh số - một lĩnh vực mang tính năng động và có tính toàn cầu thuộc nhóm các ngành về kinh tế.

Liên quan đến Ứng dụng Công nghệ thông tin trong tất cả các lĩnh vực, IFI tự hào là một trong những đơn vị đào tạo đầu tiên về Công nghệ thông tin tại Việt Nam và với kinh nghiệm nhiều năm trong việc sử dụng phương thức giảng dạy trực tuyến (E-learning) vào các chương trình đào tạo, do đó, ĐHSPHN2 mong muốn hợp tác với IFI để hỗ trợ xây dựng các bài giảng điện tử trong tương lai.

Với thế mạnh về quan hệ hợp tác, mạng lưới quốc tế sâu rộng, các chương trình mô hình đào tạo đạt chuẩn quốc tế và đội ngũ tư vấn dày dặn kinh nghiệm, IFI hy vọng sẽ có nhiều cơ hội trao đổi kinh nghiệm với ĐHSPHN2 trong việc hướng đến mục tiêu nhà trường không chỉ là nơi đào tạo mà còn là nơi phục vụ cho cộng đồng.

Cuối buổi làm việc, Ban lãnh đạo hai bên đã tiến hành ký văn bản thỏa thuận hợp tác đồng hành tổ chức Hội thảo Quốc tế “Hợp tác Giáo dục Việt Nam – Châu Phi vì sự phát triển hài hòa trong thời đại chuyển đổi số” nằm trong Chuỗi Hội thảo khoa học Liên ngành DAAS của IFI sẽ diễn ra sắp tới vào ngày 23/6/2022.

Dưới đây, là một số hình ảnh trong buổi thăm và làm việc:

Ảnh 2

 Buổi làm việc diễn ra tại Phòng họp của IFI

 

275910181 455268476352118 7838878805089316209 n

Hai đơn vị ký kết văn bản thỏa thuận hợp tác

fb1

Đoàn hợp tác ĐHSPHN2 thăm quan các cơ sở vật chất và phòng chức năng của IFI

fb3

Đoàn ĐHSPHN2 thăm quan phòng Hội trường G6 thuộc IFI

 

 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage