Talkshow “Định hướng nghề nghiệp và kỹ năng mới trong thời đại 4.0”

Thứ tư - 31/01/2024 15:53

Thấu hiểu những thắc mắc, trăn trở của các bạn học sinh, đồng thời nhằm hỗ trợ và định hướng cho học sinh trường THPT Chuyên Biên Hòa, tỉnh Hà Nam trên con đường sự nghiệp trong tương lai, Khoa Quốc tế Pháp ngữ (IFI), Đại học Quốc gia Hà Nội, Học viện ILACA phối hợp tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Định hướng nghề nghiệp và kỹ năng mới trong thời đại 4.0”.

Buổi tọa đàm có sự đồng hành của Công ty cổ phần khởi nghiệp Happy Geese; Công ty Phát triển Giáo dục & Công nghệ I&E; Công ty CP Tập đoàn AM.

1

Talkshow “Định hướng nghề nghiệp và kỹ năng mới trong thời đại 4.0” đã diễn ra vào ngày 29/01/2024 bằng hình thức trực tiếp tại Hội trường tầng 1, Nhà E5, ĐHQGHN và trực tuyến trên nền tảng Zoom. 

Đến với buổi Tọa đàm, về phía các đơn vị trực thuộc ĐHQGHN có GS TS Nguyễn Tiến Thảo, Giám đốc Trung tâm Khảo thí; GS TS Nguyễn Năng Định, Trường Đại học Công nghệ; TS Nguyễn Văn Tánh, Bí thư Đoàn trường Trường Quốc tế - ĐHQGHN, Phó trưởng phòng Phụ trách Công tác sinh viên; Sinh viên Nguyễn Tuấn Thành, Trường Quốc tế - ĐHQGHN, Nguyên Chủ tịch CLB Hỗ trợ Học tập và Kỹ năng mềm iSupport. Về phía khách mời và các đơn vị đồng hành có, TS Nguyễn Tuấn Anh, Viện Nghiên cứu Thanh niên, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản HCM; bà Phan Thị Niềm, Giám đốc Công ty CP Tập đoàn AM; bà Nguyễn Lan Phương, Giám đốc dự án Công ty Phát triển Giáo dục & Công nghệ I&E; bà Lý Thị Dung, Trưởng Ban Đối ngoại Công ty Cổ phần khởi nghiệp Happy Geese; ông Vũ Anh Dũng - Phó Giám đốc Chương trình Học bổng - Hướng nghiệp số. Về phía IFI, có ông Phùng Danh Thắng, Chủ nhiệm Khoa; ông Đào Tùng, Trưởng phòng Đào tạo và Công tác chính trị học sinh sinh viên; ông Phan Xuân Thắng, Giám đốc Trung tâm Quản lý Đào tạo và Bồi dưỡng (IFI-PUF), Giám đốc chương trình Học bổng - Hướng nghiệp số. Tọa đàm có sự hiện diện của các thầy cô đại diện các đơn vị đào tạo của ĐHQGHN, các thầy cô và đặc biệt là hơn 1000 học sinh, phụ huynh trường THPT Chuyên Biên Hòa, tỉnh Hà Nam. 

Bắt đầu chương trình, các bạn học sinh được lắng nghe GS TS Nguyễn Tiến Thảo chia sẻ thông tin về kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQGHN. Tiếp nối chương trình, GS TS Nguyễn Năng Định chia sẻ thông tin về Học bổng Nguyễn Năng Định dành cho học sinh nghèo và Học bổng Hướng nghiệp trên Hệ sinh thái ILACA dành cho học sinh THPT trên cả nước. 

Sự kiện tiếp tục với sự tham gia của TS Tâm lý học Nguyễn Tuấn Anh từ Viện Nghiên cứu Thanh niên, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản HCM. Bằng kiến thức sâu rộng và trải nghiệm phong phú, phần trình bày của các diễn giả đã mang lại những thông tin hữu ích và giúp học sinh dễ dàng xác định hướng sự nghiệp cho tương lai trong những lĩnh vực đang phát triển trong xã hội.

Buổi tọa đàm không chỉ là nơi chia sẻ thông điệp tri thức mà còn là cơ hội để thảo luận về những kỹ năng cần thiết để thành công trong thời đại 4.0. Phần thảo luận với sự tham gia của các diễn giả: GS TS Nguyễn Tiến Thảo, TS Nguyễn Tuấn Anh và sinh viên Nguyễn Tuấn Thành đã diễn ra sôi nổi xoay quanh tầm quan trọng của sự sáng tạo, kỹ năng mềm và khả năng làm việc nhóm - những yếu tố quyết định sự thành công trong môi trường làm việc ngày nay. 

Talkshow nằm trong chuỗi hoạt động của Khóa trải nghiệm hướng nghiệp dành cho học sinh trường THPT Chuyên Biên Hòa, tỉnh Hà Nam diễn ra vào ngày 28-29/01/2024 vừa qua. 

 Phần thảo luận diễn ra trong không khí sôi nổi với nhiều chia sẻ bổ ích 

Một số hình ảnh của Talkshow “Định hướng nghề nghiệp và kỹ năng mới trong thời đại 4.0” ngày 29/01/2024: 

Toàn cảnh Talkshow “Định hướng nghề nghiệp và kỹ năng mới trong thời đại 4.0” 

GS TS Nguyễn Năng Định, Trường Đại học Công nghệ

GS TS Nguyễn Tiến Thảo, Giám đốc Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội

TS Nguyễn Tuấn Anh, Viện Nghiên cứu Thanh niên

Ông Phan Xuân Thắng, Giám đốc Trung tâm Quản lý Đào tạo và Bồi dưỡng (IFI-PUF)

Học sinh Lê Phương Hoa, lớp 12 Song Ngữ THPT Chu Văn An, Hà Nội phát biểu cảm nghĩ khi được nhận học bổng hướng nghiệp ILACA

 


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage