Workshop “Trí tuệ cảm xúc nơi công sở”

Thứ sáu - 01/03/2024 16:01

Ngày 01/3, Khoa Quốc tế Pháp ngữ (IFI), Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp cùng Viện Tâm lý Việt-Pháp (VFPI) tổ chức workshop “Trí tuệ cảm xúc nơi công sở”. Đây là sự kiện mở đầu cho chuỗi chương trình cộng đồng "Psychology for Life" (Tâm lý học cho cuộc sống) của VFPI và Tiến sĩ Lãnh đạo giáo dục và Tâm lý giáo dục Lê Nguyên Phương nhằm kết nối, lan tỏa và chia sẻ rộng rãi hơn những kiến thức tâm lý hữu ích, khoa học, toàn diện, và hiện đại tới công chúng. Đồng thời, workshop sẽ khởi động cho các chương trình đào tạo cấp chứng chỉ về tâm lý học đường của IFI trong thời gian tới.

Workshop “Trí tuệ cảm xúc nơi công sở”

 

Tham dự workshop, về phía VFPI có GS.TS.NGND Nguyễn Thị Mỹ Lộc, Viện trưởng;  TS. Ngô Thanh Huệ, Phó Viện trưởng. Về phía IFI có TS. Phùng Danh Thắng, Chủ nhiệm Khoa cùng toàn thể giảng viên và cán bộ các phòng, ban chuyên môn của đơn vị. Chương trình cũng hân hạnh chào đón sự tham gia của diễn giả, Tiến sĩ Lê Nguyên Phương, Chuyên gia về Lãnh đạo Giáo dục và Tâm lý Giáo dục tại Đại học Southern California, Hoa Kỳ, Giám đốc Đào tạo tại VFPI.

 

Bên cạnh đó, sự kiện còn thu hút số lượng đông đảo các chuyên gia, các nhà quản lý, các học giả cùng đại diện các doanh nghiệp tham dự trực tiếp và trực tuyến qua Zoom.

 

Mở đầu workshop, TS.Phùng Danh Thắng, Chủ nhiệm Khoa Quốc tế Pháp ngữ khẳng định IFI và VFPI có sự tương đồng về tính liên ngành và yếu tố Pháp ngữ trong chiến lược phát triển. Do đó, sự kiện này được hai bên phối hợp tổ chức nhằm mở đầu cho chuỗi chương trình “Psychology for Life” (Tâm lý học vì cuộc sống), đồng thời tạo tiền đề cho việc tổ chức các chương trình đào tạo, nâng cao năng lực về tâm lý, cảm xúc cho các giảng viên cũng như các nhà quản lý doanh nghiệp. Cuối cùng, Chủ nhiệm Khoa Quốc tế Pháp ngữ bày tỏ hy vọng cùng với diễn giả Lê Nguyên Phương, các khán giả tham gia buổi Workshop sẽ có những chia sẻ, trao đổi bổ ích về trí tuệ cảm xúc, từ đó có thể áp dụng vào thực tế nhằm nâng cao chất lượng công việc và học tập.

TS.Phùng Danh Thắng, Chủ nhiệm Khoa Quốc tế Pháp ngữ phát mở đầu Workshop

 

Tiếp đó, GS.TS.NGND Nguyễn Thị Mỹ Lộc, Viện trưởng VFPI kỳ vọng Workshop sẽ mang lại hiệu ứng tích cực cho cộng đồng nói chung cũng như giới chuyên gia về tâm lý học nói riêng. Theo bà Mỹ Lộc, bên cạnh chỉ số thông minh (IQ) thì chỉ số cảm xúc (EI) cũng ngày càng trở nên quan trọng, đặc biệt trong thời đại công nghệ, khi trí tuệ nhân tạo đang dần phủ sóng mọi lĩnh vực của đời sống con người. Vì vậy, chủ đề “Trí tuệ cảm xúc nơi công sở” của buổi workshop sẽ đặt ra các vấn đề mang tính thời đại, đồng thời mang đến những kiến thức và kinh nghiệm giá trị cho những người đang đảm nhận vai trò lãnh đạo hoặc quản trị nguồn nhân lực, các giảng viên hoặc các cá nhân có nhu cầu nâng cao hiểu biết về trí tuệ cảm xúc và ứng dụng thực tế  tại nơi làm việc.

GS.TS.NGND Nguyễn Thị Mỹ Lộc, Viện trưởng VFPI phát biểu tại workshop

 

Trong phần trình bày của mình, diễn giả Lê Nguyên Phương đã giới thiệu những thông tin cơ bản về trí thông minh cảm xúc như các cấu phần của cảm xúc, cảm xúc sơ cấp và thứ cấp, năng lực tự thức, tự tri, trự điều hòa cũng như những lợi ích của EI trong quản trị doanh nghiệp. Ngoài ra, ông cũng đưa ra mô hình diễn tiến của mâu thuẫn leo thang trong môi trường công sở, từ đó đưa ra một số cách vận dụng trí tuệ cảm xúc để xử lý các vấn đề này. Kết thúc phần diễn thuyết, nhiều khán giả tại hội trường đã đặt các câu hỏi thú vị cho diễn giả nhằm giải quyết các trường hợp mâu thuẫn cụ thể tại đơn vị làm việc của mình. Bằng kiến thức chuyên môn sâu rộng cùng trải nghiệm thực tế phong phú, diễn giả Lê Huy Phương đã giải đáp toàn bộ những thắc mắc, đồng thời đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả quản trị doanh nghiệp, từ đó thúc đẩy sự phát triển chung của doanh nghiệp.

Diễn giả Lê Nguyên Phương tại workshop

 

Một số hình ảnh tại workshop:

Toàn cảnh workshop

Sự kiện thu hút đông đảo khán giả tham dự

Nhiều câu hỏi thú vị được đặt ra tại workshop


 
 Từ khóa: IFI, Workshop, VNU
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage