Lễ khai giảng Khóa đào tạo ngắn hạn Kiểm thử phần mềm (Software Tester) - Năm học 2023-2024

Thứ ba - 12/03/2024 10:56

Ngày 09/3/2024, tại Khoa Quốc tế Pháp ngữ (IFI), Đại học Quốc gia Hà Nội đã diễn ra Lễ khai giảng Khóa đào tạo Kiểm thử phần mềm (Software Tester) với sự tham dự của các đại biểu từ Đại sứ quán Pháp, Hội Hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Pháp (AACFV), Hội hữu nghị Pháp-Việt (AAFV) và Tổ chức giáo dục trực tuyến FUNiX. Đây là khoá đào tạo nằm trong khuôn khổ chương trình “Hỗ trợ tài năng Việt Nam” (Solidarité Talents Vietnam) - một dự án hợp tác giữa IFI, AAFV và FUNiX được khởi xướng từ tháng 10/2023.

Lễ khai giảng Khóa đào tạo ngắn hạn Kiểm thử phần mềm - Năm học 2023-2024
Lễ khai giảng Khóa đào tạo ngắn hạn Kiểm thử phần mềm - Năm học 2023-2024

 

Lễ khai giảng Khóa đào tạo Kiểm thử phần mềm hân hạnh có sự góp mặt của ông Arnaud Pannier, Tùy viên Hợp tác giáo dục, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam và ông Kaloyan Kolev, cán bộ phụ trách chương trình hợp tác, Cơ quan đại diện Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (OIF). 

Về phía Hội hữu nghị Pháp-Việt (AAFV) có các đại diện gồm bà Jeanne Goffinet, bà Phan Kim Vân và bà Elizabeth Rodrigues. Về phía Hội hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Pháp (AACFV) có ông Nguyễn Trung Hiển, Tổng thư ký; Phó Trưởng ban Khoa học công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN); bà Hoàng Thị Phượng, cựu Phó Chủ tịch, cựu Chuyên gia cao cấp trường Đại học Ngoại thương; ông Hoàng Văn Cương, Cố vấn của Hội Hữu nghị Pháp - Việt (AAFV), Giám đốc điều hành Trường Kinh doanh Sài Gòn; Về phía Tổ chức giáo dục trực tuyến FUNiX có bà Hoàng Cẩm Linh, Giám đốc Trung tâm Hannah, FUNiX. Về phía IFI có ông Phùng Danh Thắng, Chủ nhiệm Khoa cùng đại diện các phòng, ban chuyên môn của đơn vị và đội ngũ giảng viên, học viên các khoá 1,2,3 của chương trình đào tạo ngắn hạn "Kiểm thử phần mềm".

Mở đầu buổi lễ, ông Phùng Danh Thắng, Chủ nhiệm Khoa Quốc tế Pháp ngữ khẳng định khóa đào tạo ngắn hạn “Kiểm thử phần mềm” là dự án rất có ý nghĩa với xã hội, phù hợp với sứ mệnh của IFI - đó là trở thành một trung tâm đào tạo đại học lớn của Cộng đồng Pháp ngữ, mang đến những kiến thức và trải nghiệm quý giá cho cộng đồng, đặc biệt là thế hệ trẻ. Chủ nhiệm Khoa cho biết, ngoài các kiến thức chuyên môn, khóa đào tạo còn giúp học viên rèn luyện kỹ năng mềm cũng như khả năng ngoại ngữ, từ đó trang bị hành trang vững chắc để trở thành những nhà kiểm thử phần mềm chuyên nghiệp. Cuối cùng, ông Phùng Danh Thắng hy vọng các học viên sẽ hoàn thành tốt chương trình học, sẵn sàng nắm bắt các cơ hội để phát triển sự nghiệp và cải thiện chất lượng cuộc sống.

 

Ông Phùng Danh Thắng, Chủ nhiệm Khoa Quốc tế Pháp ngữ
Ông Phùng Danh Thắng, Chủ nhiệm Khoa Quốc tế Pháp ngữ

 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Arnaud Pannier, Tùy viên Hợp tác giáo dục, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam bày tỏ niềm hân hạnh khi được đồng hành cùng IFI, AAFV và FuNix trong việc triển khai khóa đào tạo ngắn hạn “Kiểm thử phần mềm”. Ông Pannier nhấn mạnh với các học phần tiếng Pháp trong chương trình, các học viên không chỉ biết thêm một ngoại ngữ, mà còn có thêm lợi thế cạnh tranh khi viết CV, từ đó tiếp cận nhiều vị trí việc làm với thu nhập tốt hơn. Đại diện Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam cũng hy vọng các học viên sẽ có kết quả học tập tốt và đơn vị tổ chức sẽ ngày càng có thêm các chương trình đào tạo ở nhiều lĩnh vực khác trong tương lai.

 

Ông Arnaud Pannier, Tùy viên Hợp tác giáo dục, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam
Ông Arnaud Pannier, Tùy viên Hợp tác giáo dục, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam

 

Chia sẻ tại sự kiện, ông Nguyễn Trung Hiển, Tổng thư ký Hội hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Pháp (AACFV), Phó Trưởng ban Khoa học công nghệ, ĐHQGHN đặc biệt biểu dương những đóng góp của chương trình “Kiểm thử phần mềm” trong việc hỗ trợ các bạn trẻ có điều kiện không thuận lợi được trang bị nghề, đảm bảo việc làm và từng bước ổn định cuộc sống, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế khó khăn hậu Covid-19. Ngoài ra, ông Hiển cũng khích lệ các học viên không ngừng nỗ lực để phát triển bản thân, tạo ra giá trị có ích cho xã hội nói chung và lĩnh vực Công nghệ thông tin nói riêng.

 

Ông Nguyễn Trung Hiển, Tổng thư ký Hội hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Pháp (AACFV), Phó Trưởng ban Khoa học công nghệ, ĐHQGHN
Ông Nguyễn Trung Hiển, Tổng thư ký Hội hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Pháp (AACFV), Phó Trưởng ban Khoa học công nghệ, ĐHQGHN

 

Cũng trong dịp này, nhằm ôn lại những dấu mốc đáng nhớ của dự án, các đại biểu, khách mời và toàn thể học viên được xem video về những dấu ấn trong hành trình khởi xướng và thực hiện chương trình đào tạo Kiểm thử phần mềm do AAFV thực hiện.

 

Tiếp nối chương trình, bà Jeanne Goffinet đến từ AAFV gửi lời cảm ơn đến các đơn vị đồng hành, các nhà tài trợ cũng như đội ngũ thực hiện đã cùng nhau tạo nên một chương trình đào tạo toàn cầu, mang lại cơ hội nghề nghiệp cho các bạn trẻ. Bà Goffinet cũng mong rằng các học viên sẽ cố gắng hoàn thành khóa học thật tốt để xứng đáng với những hỗ trợ về cơ sở vật chất, tài chính và chứng chỉ, chứng nhận từ các đơn vị thực hiện chương trình.

Bà Jeanne Goffinet, Đại diện Hội Hữu nghị Pháp - Việt (AAFV)
Bà Jeanne Goffinet, Đại diện Hội Hữu nghị Pháp - Việt (AAFV)

 

Với vai trò là Phụ trách Dự án tại AAFV, bà Phan Kim Vân đã mang tới bài phát biểu đầy xúc động. Bà cho biết 2023 là một năm đặc biệt, đánh dấu sự hợp tác của AAFV và IFI trong việc triển khai dự án Hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam (STVN). Đây là dự án đào tạo nghề ngắn hạn, ưu tiên cho các bạn trẻ từ 18 đến 30 tuổi, đam mê và hứng thú với các công việc trong lĩnh vực công nghệ số nhưng chưa có điều kiện thuận lợi. Thời gian của khóa đào tạo là 6 tháng với hệ thống kiến thức chuyên ngành toàn diện, chất lượng cũng như các kỹ năng mềm và ngoại ngữ. Học viên sau khi hoàn thành khóa học sẽ có đủ năng lực công nghệ thông tin để đáp ứng yêu cầu tuyển dụng của các công ty tại Việt Nam, đồng thời tiếp tục nhận được sự hỗ trợ trong quá trình tìm kiếm việc làm. Cuối cùng, đại diện AAFV chúc các tân học viên khóa 3 của chương trình đào tạo ngắn hạn “Kiểm thử phần mềm” luôn kiên trì, quyết tâm, tin tưởng vào bản thân để thực hiện ước mơ của mình.

 

Bà Phan Kim Vân, Đại diện Hội Hữu nghị Pháp - Việt (AAFV)
Bà Phan Kim Vân, Đại diện Hội Hữu nghị Pháp - Việt (AAFV)

 

Về hành trình phát triển dự án, ông Hoàng Văn Cương, hiện là Mentor, Cố vấn tại AAFV đánh giá cao những nỗ lực của toàn bộ những người tham gia thực hiện, đặc biệt là bà Phan Kim Vân và bà Jeanne Goffinet, những người có khát vọng mang tới cơ hội học tập và nâng cao trình độ cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn. Ông Cương cũng tin tưởng khóa 3 của chương trình “Kiểm thử phần mềm” sẽ nối tiếp thành công của 2 khóa trước đó, từ đó lan tỏa tinh thần nỗ lực, vươn lên thay đổi cuộc sống cho thế hệ trẻ Việt Nam.

 

Ông Hoàng Văn Cương, Mentor, Cố vấn tại AAFV
Ông Hoàng Văn Cương, Mentor, Cố vấn tại AAFV

 

Thành quả của những nỗ lực đó đã được ghi nhận bởi nhiều thế hệ học viên của dự án STVN. Anh Lê Trung Thành, học viên Khóa 1, chia sẻ bản thân đã được đào tạo bài bản về kiến thức Testing cũng như các kỹ năng mềm và ngoại ngữ. Anh Thành khẳng định sẽ học tập và làm việc thật tốt để thay lời tri ân đến các Thầy, Cô đã tham gia thực hiện chương trình.

 

Anh Lê Trung Thành, học viên Khoá 1
Anh Lê Trung Thành, học viên Khoá 1

 

Là học viên nhận học bổng toàn phần của Khóa 3, chị Nguyễn Thị Hương Giang gửi lời cảm ơn tới các nhà tài trợ và các Thầy, Cô của chương trình đã mang đến cơ hội học tập và phát triển cho các học viên. Chị Hương Giang cam kết sẽ tận dụng mọi cơ hội để học hỏi, hoàn thiện bản thân và trở thành người có ích cho xã hội. Chị cũng hy vọng có thể trở thành người hỗ trợ cho các thế hệ kế tiếp, từ đó tạo ra giá trị tích cực cho cộng đồng.

 

Chị Nguyễn Thị Hương Giang, học viên Khóa 3
Chị Nguyễn Thị Hương Giang, học viên Khóa 3

 

Buổi khai giảng kết thúc với phần trao chứng chỉ và chứng nhận cho các học viên Khóa 2 đã hoàn thành tốt chương trình. 

 

 

Một số hình ảnh tại Lễ khai giảng:

 

 

 

 


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage