Học viên quốc tế IFI trình diễn ca khúc “Mẹ Châu Phi thức dậy” tại kênh Truyền hình Quốc phòng Việt Nam

Thứ hai - 26/02/2024 16:47

Trong chương trình “Hành trình vì hòa bình” của kênh truyền hình Quốc phòng Việt Nam, các học viên quốc tế chương trình Thạc sĩ Công nghệ thông tin, chuyên ngành Hệ thống thông minh và Đa phương tiện (SIM) tại Khoa Quốc tế Pháp ngữ (IFI), Đại học Quốc gia Hà Nội đã có cơ hội trình diễn bài hát “Ms. Afrika wakes up” (Mẹ Châu Phi thức dậy) cùng ca sĩ Bí Đỏ. Đây là một sáng tác của Thầy Ngô Tự Lập, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo - Nguyên Viện trưởng IFI.

“Hành trình vì hòa bình” năm 2024 là chương trình đặc biệt của kênh truyền hình Quốc phòng Việt Nam, đánh dấu tròn 10 năm Việt Nam triển khai lực lượng tham gia sứ mệnh gìn giữ hòa bình. Với 6 điểm cầu tại Hà Nội (Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội), Thành phố Hồ Chí Minh (Bệnh viện Quân y 175), Phái bộ UNISFA tại khu vực Abyei, Phái bộ UNMISS tại Nam Sudan, Phái bộ MINUSCA tại Cộng hòa Trung Phi và tại Trụ sở Liên hợp quốc ở New York, Mỹ. Chương trình góp phần cổ vũ tinh thần cán bộ, chiến sĩ tham gia gìn giữ hòa bình phải đón Tết xa Tổ quốc, nâng cao trách nhiệm, lòng tự hào, ý chí quyết tâm, đoàn kết, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

 

Không đơn thuần là một sản phẩm âm nhạc giải trí, bài hát của Thầy Ngô Tự Lập mang đến một góc nhìn khác về châu Phi, nơi không chỉ có chiến tranh, đói nghèo mà còn là xứ sở của tình yêu và hy vọng. Đồng thời, ca khúc “Mẹ Châu Phi thức dậy” cũng là lời kêu gọi đoàn kết, hợp tác cùng hướng tới một tương lai tươi sáng mà tác giả muốn gửi tới người dân các nước châu Phi nói chung cũng như các học viên quốc tế tại IFI nói riêng.

 

Trong trang phục truyền thống cùng quốc kỳ của quê hương, các học viên quốc tế chương trình Thạc sĩ SIM tại IFI cùng nữ ca sĩ Bí Đỏ đã trình bày bài hát “Mẹ Châu Phi thức dậy” đầy cảm xúc và tự hào. Màn trình diễn đã tạo nên một bức tranh đẹp về tinh thần hữu nghị và sự đa dạng văn hóa, để lại ấn tượng sâu sắc với khán giả tại trường quay cũng như các khán giả theo dõi chương trình qua màn ảnh nhỏ.

 

Xem toàn bộ phần trình diễn tại đây:


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage