Học viên quốc tế của IFI tham gia diễn xuất trong phim “Đào, Phở và Piano”

Thứ sáu - 23/02/2024 16:20

Vừa qua, các học viên quốc tế từ Togo, Cameroun, Sénégal của Khoa Quốc tế Pháp ngữ (IFI), Đại học Quốc gia Hà Nội đã có những trải nghiệm thú vị khi được tham gia diễn xuất trong “Đào, Phở và Piano” - bộ phim lịch sử đang trở thành “cơn sốt phòng vé” trong thời gian gần đây.

Học viên quốc tế của IFI chụp hình lưu niệm trên phim trường “Đào, phở và piano”

 

Trong quá trình học tập tại IFI, ngoài những kiến thức chuyên môn, học viên còn có cơ hội tìm hiểu về đất nước, con người và văn hóa Việt Nam. Trong học kỳ vừa qua, các học viên quốc tế đã được tham quan nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng trên địa bàn thành phố Hà Nội như Hoàng Thành Thăng Long, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam, từ đó có những trải nghiệm sâu sắc về lịch sử, nghệ thuật, kiến trúc cũng như đời sống của người Việt. Ngoài ra, các bạn cũng được tham gia nhiều hoạt động văn hóa - thể thao bổ ích như giải bóng đá giao hữu giữa các thế hệ của IFI, trình diễn bài hát “Mẹ châu Phi thức dậy” trên kênh Truyền hình Quốc phòng Việt Nam và gần đây nhất là diễn xuất trong bộ phim “Đào, Phở và Piano” của đạo diễn, NSƯT Phi Tiến Sơn.

 

Tham gia đóng phim gồm có các học viên: Adossehoun Kossi Joué, Babacar Diop, Bouyo Madaliou, Djimeli Tiona Dariste, Nitcheu Monkam Junior, hiện đang theo học chương trình Thạc sĩ Công nghệ thông tin, chuyên ngành Hệ thống thông minh và Đa phương tiện (SIM)

 

"Đào, Phở và Piano" là dự án phim lịch sử được Nhà nước "đặt hàng" Công ty Cổ phần Phim truyện I thuộc Cục Điện ảnh, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sản xuất. Bộ phim được đầu tư nghiêm túc về hình ảnh, bối cảnh, kịch bản nhằm tái hiện trận chiến đông xuân quả cảm của quân và dân Thủ đô trong 60 ngày đêm từ cuối năm 1946 đến đầu năm 1947. Qua đó, phim cũng ca ngợi lòng yêu nước, tinh thần dân tộc, đồng thời đi sâu tìm hiểu, lý giải cốt cách, phẩm chất của người Hà Nội.

 

Về những trải nghiệm lần đầu tham gia diễn xuất trong một bộ phim của Việt Nam, anh Nitcheu Monkam Junior, học viên Khóa 25 chương trình Thạc sĩ SIM chia sẻ: “Được tham gia đóng phim là một trải nghiệm rất tuyệt bởi tôi đã có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về lịch sử và văn hóa của Việt Nam. Ngoài ra, đoàn làm phim cũng rất nhiệt tình và tận tâm, các anh chị đã hỗ trợ tôi rất nhiều trong lần đầu tham gia một dự án điện ảnh như thế này.”

Học viên Nitcheu Monkam Junior trong một phân cảnh của “Đào, phở và piano”

 

Dù đã qua thời gian công chiếu hơn 2 tuần nhưng bộ phim vẫn gây được nhiều tiếng vang cả trong giới chuyên môn lẫn trong cộng đồng người yêu phim ảnh. Tại các rạp phim, số lượng người đổ về xếp hàng mua vé ngày càng đông do các kênh đặt vé trực tuyến đang bị quá tải. Trên mạng xã hội, bộ phim đang trở thành “hiện tượng”, được bàn luận sôi nổi tại nhiều diễn đàn với hàng chục nghìn lượt tương tác.

 

Tìm hiểu thêm về đời sống học viên tại IFI.

 

Một số hình ảnh của các học viên quốc tế IFI tại phim trường “Đào, Phở và Piano”:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tác giả bài viết: Hoàng Long - IFI-COM


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage