IFI chào đón tân học viên Thạc sĩ Fintech Khóa 3

Thứ hai - 18/09/2023 15:18

Ngày 16/9, Khoa Quốc tế Pháp ngữ (IFI), ĐHQGHN đã buổi gặp mặt và định hướng cho các học viên Khóa 3, chương trình Thạc sĩ Ngân hàng, Tài chính và Công nghệ tài chính (FINTECH). Tại sự kiện còn diễn ra Workshop “Ứng dụng ChatGPT cho lĩnh vực tài chính, ngân hàng, bảo hiểm và Fintech” cùng sự tham gia diễn thuyết, thảo luận của TS. Hồ Tường Vinh, bà Nguyễn Thị Kiều Anh, học viên Khóa 1 và ông Trần Thiện Phương, học viên Khóa 2, chương trình Thạc sĩ FINTECH tại IFI.

 

 

Buổi gặp mặt và định hướng cho học viên Thạc sĩ FINTECH Khóa 3 kết hợp Workshop “Ứng dụng ChatGPT cho lĩnh vực tài chính, ngân hàng, bảo hiểm và Fintech”

 

Tham dự chương trình, về phía IFI có ông Hồ Tường Vinh, Phó Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo; ông Đào Tùng, Trưởng phòng Đào tạo và Công tác chính trị học sinh sinh viên (IFI-FORMATION); ông Phan Xuân Thắng, Giám đốc Trung tâm Quản lý đào tạo và Bồi dưỡng (IFI-PUF). Ngoài ra, buổi gặp mặt và định hướng còn có sự tham gia của học viên Khóa 1, Khóa 2 cùng các tân học viên Khóa 3, chương trình Thạc sĩ FINTECH tại IFI.

 

Mở đầu buổi gặp mặt, ông Đào Tùng, Trưởng phòng IFI-FORMATION gửi lời chúc mừng tới các tân học viên Thạc sĩ FINTECH Khóa 3, đồng thời khẳng định với vị thế tiên phong và nhiều năm kinh nghiệm trong việc đào tạo về công nghệ tài chính, IFI sẽ giúp các học viên nâng cao trình độ của bản thân, xây dựng mạng lưới chất lượng cho công việc và nắm bắt cơ hội thăng tiến trong ngành. Ông Đào Tùng cũng hy vọng học viên 3 Khóa sẽ có nhiều hoạt động giao lưu, kết nối cũng như lan tỏa thông tin tuyển sinh tới đồng nghiệp, bạn bè để chương trình Thạc sĩ FINTECH của IFI ngày càng thành công và phát triển.

Ông Đào Tùng, Trưởng phòng IFI-FORMATION

 

Tiếp đó, đại diện Khóa 1 và Khóa 2 chương trình Thạc sĩ FINTECH tại IFI là bà Nguyễn Thị Kiều Anh và ông Trần Thiện Phương đã có những chia sẻ hữu ích với các học viên mới. Bà Kiều Anh mong rằng học viên các khóa sẽ tăng cường tổ chức nhiều hoạt động chung cũng như giúp đỡ nhau không chỉ trong học tập mà còn trong công việc. Ông Thiện Phương nhắn nhủ tới các học viên Khóa 3 mạnh dạn trao đổi, học hỏi kinh nghiệm từ các giảng viên bởi đây là những hành trang thiết thực và quý giá, có thể áp dụng ngay vào công việc.

 

Bà Nguyễn Thị Kiều Anh, học viên Khóa 1, chương trình Thạc sĩ FINTECH 

 

Ông Trần Thiện Phương, học viên Khóa 2, chương trình Thạc sĩ FINTECH

 

Đại diện cho các học viên Thạc sĩ FINTECH Khóa 3, ông Tony Ngô, quốc tịch Mỹ, Trưởng Ban Kiểm soát Ngân hàng Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) cho biết mặc dù bản thân đang sinh sống và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh nhưng vẫn cố gắng sắp xếp thời gian, công việc để ứng tuyển và theo học chương trình Thạc sĩ FINTECH tại IFI bởi đây là một chương trình đào tạo uy tín, được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế và phù hợp với xu thế phát triển của thời đại số hiện nay. Ông Tony Ngô cũng bày tỏ mong muốn cùng các học viên khác xây dựng một cộng đồng người làm kinh tế-tài chính năng động, bền vững, từ đó cùng nhau phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực Fintech đầy tiềm năng.

 

Ông Tony Ngô, Đại diện học viên Khóa 3, chương trình Thạc sĩ FINTECH

 

Kết thúc buổi gặp mặt và định hướng, các học viên Thạc sĩ FINTECH Khóa 3 tiếp tục tham dự Workshop “Ứng dụng ChatGPT cho lĩnh vực tài chính, ngân hàng, bảo hiểm và Fintech” cùng diễn giả Hồ Tường Vinh, Nguyễn Thị Kiều Anh và Trần Thiện Phương. Đây cũng là một trong những hoạt động nằm trong định hướng đào tạo của IFI đó là kết hợp giờ học trên lớp với các buổi chia sẻ thực tiễn nhằm mang đến những kinh nghiệm, kỹ năng bổ ích phục vụ cho cho công việc thực tế.

 

Trong phần trình bày của mình, diễn giả Hồ Tường Vinh đã hướng dẫn cách sử dụng ChatGPT để tổng hợp, chắt lọc thông tin thành dạng bảng biểu từ một khối lượng lớn tài liệu. Ngoài ra, ông Hồ Tường Vinh cũng giới thiệu tính năng so sánh hai sự vật, hiện tượng một cách chi tiết và cụ thể trong thời gian rất ngắn bằng ChatGPT, đây là công dụng vượt trội giúp con người rút ngắn thời gian làm việc cũng như nâng cao năng suất lao động. Diễn giả Hồ Tường Vinh cũng chia sẻ một thủ thuật đó là “chúng ta càng mô tả rõ yêu cầu của mình bao nhiêu, thì kết quả mà ChatGPT trả về sẽ càng chính xác bấy nhiêu”, nhằm giúp học viên có thể “dạy” AI thực hiện nhiệm vụ với độ chuẩn xác cao nhất.

Diễn giả Hồ Tường Vinh chia sẻ tại Workshop “Ứng dụng ChatGPT cho lĩnh vực tài chính, ngân hàng, bảo hiểm và Fintech” 

 

Là những người học và làm việc trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, bảo hiểm và Fintech, các học viên đã có phần trao đổi, hỏi đáp sôi nổi về công cụ ChatGPT. Đa số đều cho rằng đây là một ứng dụng toàn năng, có thể duy trì sự giao tiếp liên tục với người dùng, từ đó tạo cảm giác như đang làm việc với một người trợ lý ảo. Tuy nhiên, cũng có một số rủi ro khi sử dụng ChatGPT được đưa ra bàn luận như tính xác thực của các câu trả lời hay vấn đề bảo mật thông tin của doanh nghiệp. 

 

Phần thảo luận sôi nổi tại Workshop

 

Sự kiện kết thúc thành công tốt đẹp trong không khí trao đổi, chia sẻ sôi nổi, hào hứng, mở ra một khởi đầu tích cực cho một kỳ học năng động, sáng tạo và thành công.

 

Một số hình ảnh tại sự kiện:

 

Toàn cảnh sự kiện

Diễn giả Nguyễn Thị Kiều Anh

Diễn giả Trần Thiện Phương

Sự kiện có sự tham gia của đông đảo các học viên Thạc sĩ FINTECH Khóa 3

 

 
 Từ khóa: IFI, Workshop, VNU, ChatGPT
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage