IFI khai giảng chương trình đào tạo nhân sự cấp cao tư vấn về chuyển đổi số

Thứ hai - 02/10/2023 16:31

Ngày 30/9, Khoa Quốc tế Pháp ngữ (IFI), ĐHQGHN phối hợp cùng Viện Chiến lược Chuyển đổi số (DTSI) tổ chức lễ khai giảng Chương trình đào tạo nhân sự cấp cao tư vấn về chuyển đổi số (TOT). Buổi lễ có sự tham gia của đại diện IFI và DTSI cùng đông đảo các học viên đến từ các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực như công nghệ thông tin, kinh tế, quản lý nhà nước và chính sách công.

 

Lễ khai giảng Chương trình đào tạo nhân sự cấp cao tư vấn về chuyển đổi số (TOT)

 

Tham dự lễ khai giảng, về phía IFI có ông Phùng Danh Thắng, Chủ nhiệm Khoa cùng đại diện các phòng, ban chuyên môn của đơn vị. Về phía DTSI có ông Lê Nguyễn Trường Giang, Viện trưởng. 

 

Mở đầu lễ khai giảng, ông Phùng Danh Thắng khẳng định khái niệm chuyển đổi số đã trở nên phổ biến trong cộng đồng và trở thành xu hướng tất yếu để phát triển trong thời đại công nghệ 4.0. Tuy nhiên, tại Việt Nam, vẫn còn 98% doanh nghiệp chưa nhận thức đúng và trọn vẹn về quá trình này do sự thiếu hụt nguồn nhân sự chất lượng cao, hiểu và nắm chắc kiến thức về chuyển đổi số. Với mong muốn phát huy vị thế và sứ mệnh của ĐHQGHN trong việc đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao, bồi dưỡng nhân tài, đặc biệt là trong lĩnh vực khoa học - công nghệ, IFI khai giảng khóa đầu tiên của chương trình đào tạo nhân sự cấp cao tư vấn về chuyển đổi số (TOT). Đây là chương trình do IFI và DTSI phối hợp triển khai nhằm xây dựng và phát triển cộng đồng TOT với các thành viên ở nhiều lĩnh vực, từ đó đóng góp vào tiến trình chuyển đổi số của đất nước.

Ông Phùng Danh Thắng, Chủ nhiệm Khoa Quốc tế Pháp ngữ, ĐHQGHN phát biểu tại lễ khai giảng

 

Tiếp đó, ông Lê Nguyễn Trường Giang đã có những chia sẻ về mục tiêu và yêu cầu của chương trình TOT với các học viên. Theo đó, chương trình sẽ diễn ra trong 24 ngày với 3 Module: Nền tảng tư duy căn bản – CSCI Way; Chuyển đổi số - những quan điểm, phương thức và nền tảng căn bản; Tiếp cận chuyên ngành về chuyển đổi số theo quan điểm xuyên-liên ngành. Các học viên sẽ được cấp chứng nhận hoàn thành chương trình đào tạo sau khi thực hiện Đề xuất (Proposal) một giải pháp, dự án, hoạt động, chương trình đào tạo... về chuyển đổi số theo CSCI Way. Với những nội dung như vậy, ông Trường Giang hy vọng chương trình TOT sẽ là nơi các học viên cùng tìm hiểu, nghiên cứu và thảo luận về chuyển đổi số, đồng thời tham gia xây dựng các giải pháp, dự án thiết thực về lĩnh vực này.

 

Ông Lê Nguyễn Trường Giang, Viện trưởng DTSI chia sẻ với các học viên

 

Lễ khai giảng kết thúc thành công tốt đẹp trong không khí phấn khởi, sôi nổi, thể hiện tinh thần không ngừng học hỏi, đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực chuyển đổi số nói riêng và trong lĩnh vực khoa học - công nghệ nói chung.

Đăng ký tham gia khóa 2 chương trình TOT tại đây.

 

Toàn cảnh lễ khai giảng


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage