IFI và Viện Công nghệ Thông tin, ĐHQGHN hợp tác nghiên cứu khoa học và đào tạo học viên cao học

Thứ ba - 19/09/2023 13:30

Ngày 18/9, Khoa Quốc tế Pháp ngữ (IFI), ĐHQGHN phối hợp cùng Viện Công nghệ Thông tin (ITI), ĐHQGHN tổ chức Hội thảo chuyên đề về "Cơ hội nghiên cứu khoa học cho học viên của IFI tại ITI". Đây là một trong các hoạt động thuộc chương trình đào tạo tại IFI nhằm giúp học viên có cơ hội học tập, phát triển bản thân một cách toàn diện.

 

Đại diện IFI và ITI cùng toàn thể học viên Thạc sĩ SIM chụp hình lưu niệm

 

Tham dự Hội thảo, về phía IFI có ông Hồ Tường Vinh, Phó Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo cùng toàn thể học viên đang theo học chương trình Thạc sĩ Công nghệ thông tin, chuyên ngành Hệ thống thông minh và Đa phương tiện (SIM). Về phía ITI có ông Lê Hoàng Sơn, Phó Viện trưởng cùng các cán bộ, nghiên cứu viên khác tại Viện.

 

Phát biểu tại Hội thảo, PGS. TS. Lê Hoàng Sơn, Phó Viện trưởng ITI đánh giá cao môi trường học tập năng động, hiện đại và đa văn hóa tại IFI, đồng thời khẳng định IFI và ITI có nhiều kinh nghiệm trong hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ liên quan đến lĩnh vực Công nghệ Thông tin và Truyền thông. Viện Công nghệ Thông tin là đơn vị thành viên của ĐHQGHN, có nhiệm vụ nghiên cứu và phát triển Khoa học và Công nghệ, gắn với Đổi mới sáng tạo. Do đó, việc hợp tác với IFI trong việc triển khai đào tạo học viên cao học quốc tế là phù hợp với thế mạnh của hai đơn vị, thể hiện trách nhiệm quốc gia và khát vọng nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo tại ĐHQGHN. 

 

PGS. TS. Lê Hoàng Sơn, Phó Viện trưởng ITI

 

Đồng quan điểm này, TS. Cù Kim Long, thành viên nhóm Nghiên cứu mạnh “Trí tuệ nhân tạo ứng dụng AI 4.0” của ITI cũng cho rằng việc hợp tác nghiên cứu khoa học và đào tạo sẽ giúp cho các học viên của IFI có cơ hội trải nghiệm nghiên cứu qua các chương trình nghiên cứu lớn của Viện Công nghệ Thông tin liên quan đến Trí tuệ Đa phương tiện, Đồ thị tri thức, Hệ tư vấn, Công nghệ Blockchain, Công nghệ Bán dẫn và thiết kế vi mạch,.. Đặc biệt, các học viên cao học của IFI sẽ có cơ hội tham quan tour công nghệ tại các LAB (LAB Tour) của ITI, được tham gia quy trình nghiên cứu từ nghiên cứu cơ bản cho đến phát triển công nghệ theo các dòng sản phẩm, và trải nghiệm văn hóa làm việc và con người ĐHQGHN theo tinh thần “One VNU”.

 

 

TS. Cù Kim Long, thành viên nhóm Nghiên cứu mạnh “Trí tuệ nhân tạo ứng dụng AI 4.0” của ITI

 

Cũng trong Hội thảo, TS. Lương Thị Hồng Lan – đại diện nhóm Nghiên cứu mạnh “Trí tuệ nhân tạo ứng dụng AI 4.0” của ITI trình bày các chủ đề nghiên cứu đang được triển khai tại Viện Công nghệ Thông tin về bài toán Phân loại video (Video classification), nhận dạng hành vi (Human Activity Recognition – HAR) và chú thích dữ liệu hình ảnh/video (Image / Short video Captioning). Đây đều là những chủ đề hấp dẫn, bắt kịp xu thế phát triển của ngành CNTT hiện nay. Các học viên có thể lựa chọn các chủ đề này và một số chủ đề liên quan khi tham gia thực tập tại Viện, và có thể phát triển tiếp thành luận văn Thạc sĩ.

 

TS. Lương Thị Hồng Lan – đại diện nhóm Nghiên cứu mạnh “Trí tuệ nhân tạo ứng dụng AI 4.0” của ITI

 

Chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu tại ITI, NCS. Michael Omar cho rằng sự quan tâm của các thầy cô hướng dẫn và định hướng nghiên cứu hiện đại là yếu tố tiên quyết để các học viên có thể hoàn thành luận văn. Ông Omar cũng chia sẻ trải nghiệm làm việc tại LAB nghiên cứu của PGS. TS. Lê Hoàng Sơn trong thời gian qua và khuyến khích các học viên của IFI dấn thân nghiên cứu và trải nghiệm văn hóa, cuộc sống tại Việt Nam cũng như tại ĐHQGHN.

 

Ông Michael Omar, Nghiên cứu sinh tại ITI

 

Kết thúc Hội thảo, ông Hồ Tường Vinh, Phó Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo tại IFI cảm ơn đoàn công tác của ITI và đồng ý sẽ trao đổi cũng như cử các học viên sang ITI thực tập nghiên cứu trong thời gian sớm nhất. Các học viên quốc tế bày tỏ sự hào hứng với những cơ hội học tập, làm việc mới đồng thời cũng có phần thảo luận thú vị, sôi nổi với các diễn giả, qua đó thể hiện mong muốn học tập và làm việc tại ĐHQGHN nhiều hơn trong thời gian tới.

 

Ông Hồ Tường Vinh, Phó Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo tại IFI

 

Một số hình ảnh tại Hội thảo:

 

Toàn cảnh Hội thảo

Phần hỏi đáp sôi nổi giữa các diễn giả và học viên của IFI

 

 
 Từ khóa: IFI, Hội thảo, VNU, ITI
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage